"Emo" daw

July 27, 2008

Emotional daw ako pagdating sa pag-ibig.
Maaaring tama sila, maaari din namang hindi.
Isang bagay lang ang alam kong totoo, yun ay ang nararamdaman ko para sa babaeng ito.
Ang hirap mainlove sa isang kaibigan. Hindi mo man aminin minsan, pero ikaw pa rin ay nasasaktan. Napapangiti ka kapag nakikita mo siyang tumatawa, madalas mong titigan ang kanyang mga mata, masaya ka sa tuwing nakakasama mo siya. Oo, masaya. Ngunit sa bandang huli, hanggang pagkakaibigan lang ang lahat.
Masakit man sa pakiramdam, hindi mo maiwasang siya ay damayan.
Ikaw ay kanyang sinasabihan kapag may problema sila ng boypren niya.
Ngayon, wala na sila... sa tingin mo, may pag-asa na kaya ako?
Sadyang mahirap umasa.
Mahal ko nga siya.
Sobra.
Pero paano kung masira ang pagkakaibigan?
Ano ba talaga ang tamang paraan?
Malabo talaga ang pag-ibig kung minsan.
Ngayon, sinasabi ng iba na baka may gusto na rin siya sa akin.
May mga bagay na kaya raw magpatunay.
Ewan ko ba...
Ayaw ko lang ba na masira ang pagkakaibigan namin,
o torpe lang akong talaga?

3 Comments:

Anonymous said...

tanong:
ayaw mo lang ba na masira ang pagkakaibigan ninyo,
o torpe ka lang talaga?

sagot:
pwede both?

Anonymous said...

ouch. haha

Unknown said...

haha...
ok ng ganito.
malay mo, hanggang dun lang pwde.